197 Như thế nào là một khẩu phần ăn khoa học cho người tập GYM? mới nhất

home 2Bách khoa toàn thư
toàn thư
làm đẹp
A – Z
home 3hơn 100 mã
năng khiếu
sự độc quyền
home 4Tất cả các
khuynh hướng
làm đẹp
Đóng cửa 2023

chế độ ăn kiêng

Các bài tập GYM được nhiều người bận rộn lựa chọn để cải thiện cân nặng và mỡ bụng dư thừa của mình. Nhưng tất nhiên, chỉ luyện tập thôi thì chưa đủ. Theo các chuyên gia thể hình, chế độ dinh dưỡng và luyện tập sẽ là 2 yếu tố song hành quyết định sự thành công của người tập GYM. Vì vậy, dinh dưỡng tốt cho tập thể dục là gì? Cùng với nhau Đẹp365 Tìm hiểu về chế độ ăn uống khoa học trong thực đơn cho người tập gym Bạn cảm thấy thế nào.

Cần lưu ý gì trong chế độ ăn tập luyện?

#1 Thức ăn nên có

Bên cạnh việc tập luyện khắc nghiệt, nhiều bạn gái còn tìm đến các chế độ giảm cân khắc nghiệt như ăn kiêng khem, thậm chí phải dùng đến các loại thực phẩm bổ sung khác như thuốc giảm cân. Nhưng trên thực tế, kết quả mà bạn nhận được cho điều này là vô cùng kém. Với người tập GYM bạn nên cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể với 6 nhóm chất sau:

chế độ ăn kiêng

Hoàn toàn cần thiết cho rau (Nguồn: Pinterest)

  • Chất đạm: đạm có trong sữa tươi, rau củ quả, cá, trứng, thịt, ngũ cốc… với lượng đạm cần thiết. Kết hợp với các bài tập giảm mỡ sẽ giúp bạn tăng các khối cơ trên cơ thể.
  • Mập mạp: chỉ nên sử dụng chất béo bão hòa có nguồn gốc từ thực vật như cá béo, cá hồi, cá thu, lòng đỏ trứng… vì đây là những chất béo có thể chuyển hóa thành năng lượng.
  • Tinh bột: Đây là chất sẽ giúp tạo nhiều năng lượng nhất cho cơ thể khi bạn tập luyện như bánh mì, các sản phẩm từ bột mì.
  • Chất xơ: Đây sẽ là chất mà bạn không thể bỏ qua với khả năng phân giải và đốt cháy chất béo gây mỡ thừa. Nhớ ăn nhiều rau và trái cây như táo, lê, chuối, bơ… để có cơ thể săn chắc cũng như thực phẩm làm đẹp cho da nhé!
  • Vitamin và các khoáng chất: dường như là chất không thể thiếu cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh. Chỉ cho ăn chủ yếu các loại thức ăn chứa vitamin E, C, D, B, canxi, magie, photpho… có trong rau, quả, củ.
  • Nước uống: Dù có tập gym hay không thì bạn vẫn cần cung cấp khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày.

#2 Thực phẩm bạn không nên ăn

Ngoài những thực phẩm nên có trong thực đơn, bạn cũng đừng quên note lại một số thực phẩm không nên ăn để hỗ trợ việc luyện tập hiệu quả hơn.

chế độ ăn kiêng

Hãy ngừng mơ mộng về đồ ăn nhanh nếu bạn không muốn phá hỏng buổi tập của mình (Nguồn: Pinterest)

  • Chất béo từ động vật: đây là nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa do khó chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể.
  • Nước uống có gas, nước ngọt, soda đóng chai.
  • Các chất kích thích và chất gây nghiện như thuốc lá, rượu, bia,..
  • Đồ ăn nhanh, đồ hộp hay đồ chiên rán.

#3 Ăn kiêng đúng cách

Ăn đúng, ăn đủ chỉ là điều kiện giúp cho việc tập luyện hiệu quả hơn. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý để giúp cơ thể không bị kiệt sức khi tập luyện.

chế độ ăn kiêng

Một chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng (Nguồn: Pinterest)

Khoảng 45 phút đến 1 tiếng trước khi bắt đầu tập luyện, bạn chỉ nên ăn một bữa rất nhẹ khoảng 200 calo để giúp cơ thể có đủ năng lượng trong quá trình tập luyện. Sau đó chỉ uống 2-4 cốc nước lọc để bù lại năng lượng đã mất. Và cuối cùng, đừng quên quy tắc ăn no vào bữa sáng, ăn no vào bữa tối và ăn nhẹ vào bữa tối.