199 Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày? uốn 2 lít có đủ không mới nhất

home 2Bách khoa toàn thư
toàn thư
làm đẹp
A – Z
home 3hơn 100 mã
năng khiếu
sự độc quyền
home 4Tất cả các
khuynh hướng
làm đẹp
Đóng cửa 2023

bac si va chuyen vien tu van suc khoe the thao khuyen ban nen uong bao nhieu nuoc moi ngay 1

Cuộc sống bận rộn thường khiến chúng ta không nhận ra mình đang bị mất nước như thế nào cho đến khi cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc. Chỉ 2 lít nước mỗi ngày liệu có đủ? Hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ và huấn luyện viên giảm cân để tìm ra câu trả lời tốt nhất cho mình qua bài viết dưới đây!

Không phải ai cũng nạp đủ lượng nước cần thiết

Lợi ích của cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp tiêu hóa tốt, cải thiện làn da và tăng cường trao đổi chất. Nhưng không phải ai cũng nạp đủ lượng nước cần thiết. Khi bạn nhận thấy các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi hoặc tình trạng da xấu đi, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem lại lượng nước uống hàng ngày của mình.

Bạn có đang uống đủ nước cho cơ thể?

Bạn có đang uống đủ nước cho cơ thể? (Nguồn: Internet)

Ngay từ khi còn trẻ chúng ta thường được khuyên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng mà Liz Josefberg Huấn luyện viên giảm cân nổi tiếng kiêm tác giả cuốn sách Target 100 cho biết: “Lượng nước tối thiểu chúng ta nên uống trong ngày là một vấn đề gây tranh cãi trong một thời gian dài. nước, mỗi ly khoảng 250ml lúc 20h) đã có từ lâu nhưng gần đây những con số này mới được nâng lên.

Bác sĩ Amy Lee, trưởng bộ phận dinh dưỡng của Nucific và giám đốc y tế của một trung tâm giảm cân hàng đầu ở Nam California, gợi ý một con số cao hơn hiện tại. Vậy đâu là câu trả lời đúng?

BẠN NÊN UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC TRONG MỘT NGÀY ĐỂ TĂNG CÂN NHANH CHÓNG: Chuyên gia thể thao Josefsberg khuyên bạn nên uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày – như bà giải thích trong cuốn sách của mình – 3 lít nước mỗi ngày sẽ là một con số công bằng bất kể bạn là nam hay nữ.

3 lít nước mỗi ngày

3 lít nước mỗi ngày sẽ là con số hợp lý (Nguồn: Pinterest)

“Đó là một con số dễ nhớ và là thách thức đối với hầu hết mọi người,” cô viết. Theo những nghiên cứu mà cô đã thực hiện, nếu ai đó đặt mục tiêu uống 2 lít nước mỗi ngày, họ sẽ chỉ đạt được khoảng 1,5 lít. “Bằng cách nhắm mục tiêu cao hơn, bạn sẽ có đủ nước trong cơ thể.”

Mất nước gây áp lực lên tất cả các bộ phận trong cơ thể, làm cạn kiệt năng lượng, giảm khả năng tập trung và khiến bạn dễ cáu kỉnh. Nhưng nhiều người lầm tưởng rằng đây là dấu hiệu đói và thay vì bổ sung nước, bạn lại nạp thêm thức ăn và năng lượng không cần thiết. Hiểu được yếu tố này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và hấp thụ nhiều nước hơn lượng nước bạn uống mỗi ngày.

Uống nước khi đói

Uống nước sẽ giúp bạn chống đói (Nguồn: Pinterest)

Josefberg đã nhận ra điều này từ chia sẻ của khách hàng, và áp dụng ngay cho quá trình giảm cân hiệu quả. Cô nói: “Thay vì thức ăn, bổ sung nước đúng lúc sẽ giúp bạn có thêm năng lượng. Vì các cơ quan trong cơ thể như não và tim được cung cấp đủ “nhiên liệu” để hoạt động sẽ giúp thân chủ minh mẫn hơn và đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Và đặc biệt là sau một thời gian, bạn sẽ không còn nhầm đói với khát nữa.”

KHÔNG CÓ SỐ TIÊU CHUẨN CỤ THỂ MỖI NƯỚC NGƯỜI: Ts. Đề xuất của Lee ít nghiêm ngặt hơn. Lee khuyên: “Thông thường, bạn nên uống lượng nước bằng một nửa trọng lượng cơ thể. Nếu nặng 75 kg, bạn nên uống 80 ounce nước (1 ounce ~ 30 ml). Ngoài ra, con số này còn phụ thuộc vào mức độ vận động của bạn. và mức độ mất nước của bạn trong một ngày.”

Bạn uống bao nhiêu nước khi tập thể dục?

Bổ sung nước để bù lại lượng nước đã mất khi tập luyện (Nguồn: Internet)

Với chuyên môn của mình, TS. Lee: “Thông qua các hoạt động hàng ngày, cơ thể chúng ta có thể mất từ ​​3 đến 4 lít mỗi ngày – qua mồ hôi, nước tiểu, hoạt động của ruột và thậm chí cả… hô hấp”. Cô ấy đã chia sẻ một điều đáng ngạc nhiên mà chúng tôi Cần 1 đến 2 lít nước để thở.

Nếu bạn muốn giảm cân an toàn, hãy áp dụng lời khuyên của Lee – bổ sung lượng nước cần thiết thay vì đồ uống có hàm lượng calo cao như cà phê, soda và nước trái cây tổng hợp. Và lượng nước phù hợp sẽ vào khoảng 3,8 lít.

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để giảm cân?

Uống 3,8 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể giảm cân (Nguồn: Internet)

Tóm lại, lượng nước bạn cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày tùy thuộc vào mục tiêu của bạn – giảm cân, bổ sung lượng nước đã mất hay cấp ẩm cho da. Hãy lắng nghe cơ thể mình và điều chỉnh lượng nước hợp lý nhất.

Thói quen uống nhiều nước mỗi ngày

Nếu bạn muốn hình thành thói quen uống nhiều nước, hãy tạo những thói quen nhỏ nhắc nhở bạn điều này.

(1) CÀI ĐẶT LỜI NHẮC ĐIỆN THOẠI: Ví dụ, hãy bắt đầu bằng cách thiết lập tin nhắn văn bản trên điện thoại của bạn. Khi bạn nhìn thấy các tin nhắn, hãy đứng dậy và lấy cho mình một cốc nước. Đây thực sự là lời khuyên hữu ích cho những cô nàng hay quên đấy!

Hoặc luôn có một ly, chai nước hoặc cốc ở nhà và tại nơi làm việc. Đôi khi bạn cần một lời nhắc trực quan liên tục để giúp bạn xây dựng thói quen giảm cân thành công tại nhà.

Nhắc nhở uống nước

Lên kế hoạch uống nước bằng smartphone là mẹo hữu ích (Nguồn: Internet)

(2) BIẾN UỐNG NƯỚC THÀNH THÓI QUEN THÚ VỊ: Một lý do mà nhiều người thường giải thích cho thói quen lười uống nước của mình là vì họ cảm thấy buồn chán. Thêm hương vị yêu thích vào thức uống của bạn (không calo), hoặc chỉ cần cắt một ít chanh, dưa chuột, bạc hà, hoặc thêm một số loại trái cây vào thức uống của bạn để tạo ra một loại nước giải độc cực kỳ hiệu quả.

Trà và soda không đường cũng là hai lựa chọn khác mà bạn có thể sử dụng. Và Không uống soda hoặc đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo.

Nhân viên văn phòng có thể mang theo một chai nước đầy khi đến văn phòng mỗi sáng và đổ đầy vào mỗi bữa trưa và mỗi buổi chiều. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát lượng nước trong cơ thể ngày hôm đó.

Biến việc uống nước thành một thói quen thú vị

Biến việc uống nước thành một thói quen thú vị (Nguồn: Internet)

(3) UỐNG NƯỚC THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT: Thời điểm uống nước cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là những giờ vàng dành cho bạn.

Thời điểm thích hợp để uống nước

Thời điểm thích hợp để uống nước (Nguồn: Internet)

Uống nhiều nước có tốt không?

Sẽ có trường hợp lượng nước được thêm vào nhiều hơn mức cần thiết. Lee cho biết: “Cơ thể chúng ta đủ thông minh để điều chỉnh lượng nước nạp vào bằng cách sản xuất nước tiểu. Nhưng cũng có những trường hợp cơ thể bạn không thể theo kịp lượng nước bạn uống. Dẫn đến giảm nồng độ natri trong máu. Điều này ảnh hưởng lớn đến cơ chế bài tiết và hệ thống thần kinh của cơ thể.

Vậy bao nhiêu nước là quá nhiều? Có thể 5-6 lít nước trong thời gian ngắn. Điều này thường xảy ra với các vận động viên, nhưng Lee lưu ý rằng có một số trường hợp do tình trạng sức khỏe và tâm lý khiến mọi người uống nhiều nước hơn bình thường. Cách tốt nhất vẫn là lắng nghe nhu cầu của cơ thể.

Uống quá nhiều nước

Uống quá nhiều nước làm giảm nồng độ natri trong máu (Nguồn: Pinterest)

Bạn đã tìm được câu trả lời phù hợp qua bài viết này chưa? Điều chỉnh lượng nước uống và duy trì thói quen lành mạnh trong năm mới nhé các bạn!